Nguyên tắc sử dụng hình ảnh trên website

28-03-2020 1.588 lượt xem

Nguyên tắc sử dụng hình ảnh trên website

Hình ảnh trên website là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của một trang web. Bởi vì chúng giúp nhà đầu tư có thể thu hút được khách hàng, truyền tải được cảm xúc, thông điệp mình hướng tới. Chính vì vậy, bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những nguyên tắc sử dụng hình ảnh website vô cùng hiệu quả, chính xác.

Chỉ mục

Thu hút người tiêu dùng, nhà đầu tư bằng hình ảnh trên website

Hình ảnh trên website là một trong những thành phần, gia vị không thể thiếu để giúp bạn làm nên một trang website ấn tượng, thu hút khách hàng, nhà đầu tư.

Sử dụng hình ảnh trên trang web không chỉ giúp cho giao diện trở nên bắt mắt, đa dạng hấp dẫn. Mà còn giúp thương hiệu, doanh nghiệp thể hiện được nội dụng, thông điệp cảm hứng mình hướng đến.

Chính vì vậy, hình ảnh cũng giống như một thứ cốt lõi giúp cho người sử dụng có thể bày tỏ được trạng thái, tình cảm, cảm xúc mà mình muốn thể hiện.

Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh trên trang website còn giúp nhà sản xuất có thể thu hút được người tiêu dùng, nhà đầu tư tiềm năng. Và khơi dậy được sự tò mò, quan tâm, mong muốn tìm hiểu.

Tuy nhiên, để có thể sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả nhất thì bạn cần phải lựa chọn một cách cẩn thận, phù hợp nhất. Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những nguyên tắc vàng khi sử dụng hình ảnh trên web.

Bật mí nguyên tắc vàng khi sử dụng hình ảnh trên website

Để giúp bạn có thể sử dụng hình ảnh trên website một cách hiệu quả, ấn tượng nhất thì hôm nay chúng tôi sẽ bật mí những nguyên tắc vàng:

Hình ảnh phải phù hợp với nội dung thông điệp muốn gửi đến

Hình ảnh trên website không chỉ dùng để trưng bày hấp dẫn ánh nhìn của người tiêu dùng. Mà còn được sử dụng như thông điệp, lời truyền tải. Đôi khi chúng còn có giá trị hơn ngàn lời nói.

Sẽ thật nhàm chán nếu bạn sử dụng hay thiết kế một trang website không hề có bất cứ hình ảnh nào mà toàn là chữ đúng không? Điều này không chỉ khiến cho trang web trở nên nhàm chán vô vị. Mà còn khiến khách hàng mất hứng thú và ngưng tìm hiểu về sản phẩm.

Tuy nhiên, một khi sử dụng hình ảnh bạn nên ghi nhớ thật kỹ là một hình ảnh chỉ phát huy được công dụng của chúng khi đặt chúng vào đúng nội dung, yêu cầu. Chính vì vậy, khi lựa chọn hình ảnh bạn phải lựa chọn những bức ảnh sao cho phù hợp, thể hiện đúng nội dung thông điệp mình muốn truyền tải.

Và những hình ảnh này không nên quá sơ sài, đơn giản hay khô khan cứng nhắc bởi vì chúng rất dễ gây khó chịu. Hay không thể hiện được tính chuyên nghiệp.

Nếu sử dụng hình ảnh không đúng nội dụng, không liên quan đến thông điệp, sản phẩm thì người đọc sẽ cảm thấy khó chịu, nhàm chán. Và đánh giá về độ chuyên nghiệp của bạn không tốt.

su-dung-hinh-anh

Độ phân giải, kích thước hình ảnh

Một hình ảnh mờ, kích thước quá nhỏ khiến người xem phải nheo hết mắt, kích hết cỡ không chỉ khiến khách hàng khó chịu, thất vọng. Mà còn khiến cho sự uy tín, chuyên nghiệp mà thương hiệu, doanh nghiệp bạn mang đến bị giảm xuống mức báo động.

Chính vì vậy, khi lựa chọn hình ảnh bạn cần phải lựa chọn những bức hình có độ phân giải cao, sắc nét. Thể hiện kích thước phù hợp giúp khách hàng có thể dễ dàng xem xét, tìm kiếm. Và đặc biệt là không gây ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của thiết bị thông minh như laptop, di động.

Hình ảnh phải thu hút người tiêu dùng

Thứ đầu tiên khiến người tiêu dùng chú ý mỗi khi mở một trang website không phải nội dung của chúng mà là hình ảnh. Bởi vì hình ảnh trên website sẽ tạo ra điểm nhấn, thu hút sự tập trung, chú ý của người dùng. Và đem đến cho họ cảm giác thoải mái, thích thú, khơi dậy sự tò mò.

Điều này sẽ giúp cho các nhà doanh nghiệp thu hút, đến gần hơn với khách hàng, nhà đầu tư tiền năng.

Hình ảnh logo định hướng người dùng

Nếu thông điệp là lời nói kêu gọi, khuyến khích mọi người sử dụng sản phẩm. Thì hình ảnh về logo, thương hiệu chính là biểu tượng riêng biệt của nhà đầu tư. Giúp họ có thể thu hút, tạo ra dấu ấn riêng biệt cho mình.

Chắc chắn rằng, hình ảnh logo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ, nắm bắt, nhận diện nhanh trang web của bạn. Ngoài ra, logo còn đem đến một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín cho thương hiệu, trang web.

Tránh những hình ảnh có kích thước quá lớn

Một trong những nguyên tắc vàng bạn nên nhớ khi sử dụng hình ảnh trên website đó chính là tránh việc để hình ảnh quá rộng, quá lớn. Bởi vì một hình ảnh quá lớn sẽ khiến người dùng đọc, tìm kiếm nội dung thông tin một cách khó khăn.

Trên đây là những thông tin hấp dẫn thú vị mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn về nguyên tắc sử dụng hình ảnh trên website. Mong rằng, thiết kế web Quy Nhơn luôn đem đến cho bạn những dịch vụ chất lượng hàng đầu thị trường.