18-04-2022
1.250 lượt xem
Tiêu chí bài viết chuẩn Seo năm 2022
Có nhiều xu hướng SEO cũng như viết bài chuẩn SEO năm 2022. Cùng tìm hiểu quy trình dưới đây để hiểu thêm về vấn đề này. Bạn chắc chắn sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức về một bài viết chuẩn SEO.
Thế nào là bài viết chuẩn SEO?
SEO được hiểu là quá trình tối ưu hóa website nhằm mục đích cạnh tranh thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm. Từ đó tăng Traffic Website và chất lượng Traffic. Một bài viết được cho là chuẩn SEO khi nội dung của nó có khả năng đáp ứng thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
Thế nào là bài viết chuẩn SEO?
Và đồng thời được triển khai theo các tiêu chí SEO. Mục đích là để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Bài viết chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn Traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
Vai trò quan trọng của một bài viết chuẩn SEO
Việc tạo ra một bài viết chuẩn SEO có vai trò giá trị rất quan trọng trong quá trình vận hành của website. Nó giúp tăng thứ hạng của thương hiệu. Đồng thời đây là cầu nối để tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Để hiểu rõ hơn vai trò bạn hãy theo dõi những ích lợi bên dưới:
Vai trò quan trọng của một bài viết chuẩn SEO
- Tăng thứ hạng từ khóa trên công cụ tìm kiếm Google
- Khẳng định thương hiệu của website
- Dễ dàng tiếp cận những khách hàng mục tiêu
- Tăng doanh thu.
Phần tiếp theo hãy xem quy trình tiêu chuẩn viết bài chuẩn SEO hàng đầu được thực hiện như thế nào.
Quy trình bài viết chuẩn SEO mới nhất
Quy trình viết bài chuẩn SEO này được tối ưu để cạnh tranh top #10 trở lên trên Google. Dưới đây là chiến lược cụ thể thu hút và hiệu quả để bạn đạt được mục tiêu:
Quy trình bài viết chuẩn SEO mới nhất
Bước 1: Xác định từ khóa bài viết
Đầu tiên yêu cầu cần thiết là bạn cần xác định được đâu là từ khóa chính, từ khóa phụ. Bạn có thể sử dụng công cụ: Google Keyword Planner, Ahrefs Keyword Explorer để hỗ trợ tìm từ khóa phù hợp. Điều quan trọng là bạn cần sắp xếp nội dung từ khóa sao cho logic và liên kết.
MẸO QUAN TRỌNG: Sử dụng chính nền tảng Google Search để lựa chọn thêm các từ khóa LSI (từ khóa liên quan về mặt ngữ nghĩa) phù hợp mà Google gợi ý.
Lựa chọn từ khoá phù hợp và có lượng tìm kiếm (kiểm tra lại bằng các công cụ ở trên) để tạo thành bộ từ khóa cho bài viết.
Bước 2: Tìm hiểu mục đích tìm kiếm và đánh giá đối thủ
Bạn cần phải tìm hiểu hành vi của người dùng và mục đích tìm kiếm của họ là gì. Mục đích của khách hàng rất đa dạng. Chính vì thế bạn nên liệt kê các mục đích sơ lược chủ yếu nhất để lựa chọn.
Việc làm tiếp theo chính là đánh giá đối thủ thông qua vị trí top 10. Bạn cần phải liệt kê, định hình các mục đích tìm kiếm của người dùng qua từ khóa. Đánh giá chất lượng bài viết và so sánh điểm khác biệt mà họ cung cấp đến người dùng. Từ đó bạn có thể chọn ra được một mục đích cho bài viết của mình.
Bước 3: Hướng dẫn cấu trúc của bài viết chuẩn SEO
Sau khi đã tiến hành nghiên cứu từ khóa và chọn chủ đề cho bài viết. Dưới đây là trình bày chi tiết cấu trúc bài viết chuẩn SEO hoàn chỉnh:
- Viết tiêu đề (title)
- Viết thẻ mô tả (meta description) chứa từ khóa
- Tham khảo top 10 Google lên dàn ý bố cục bài viết
- Tiến hành viết bài
- Sử dụng các thẻ H1, H2, H3 để chia nhỏ bài viết
- Sử dụng định dạng soạn thảo: in đậm, nghiêng các từ khóa liên quan nổi bật đến từ khóa chính
- Đảm bảo mật độ từ khóa trong content 3%
- Tối ưu image chuẩn SEO: thẻ ALT image chứa từ khóa chính, thẻ caption image chứa từ khóa SEO
- Tối ưu internal link (tới bài viết liên quan trong website) và external link từ trang uy tín
- Kiểm tra thật kỹ bài viết trước khi xuất bản.
Hướng dẫn cấu trúc của bài viết chuẩn SEO
Nhưng chưa kết thúc, tại thời điểm này có thể bài viết của bạn chưa được Google lập chỉ mục (công nhận và xếp hạng). Do đó, bạn cần sử dụng Google Search Console để thông báo cho Google lập chỉ mục bài viết.
Một số công cụ hỗ trợ bài viết chuẩn SEO nên biết
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ viết bài chuẩn SEO bao gồm cả trả phí và miễn phí. Tuy nhiên chúng tôi muốn mang đến cho bạn một giải pháp hoàn toàn miễn phí và đa tính năng mà bạn có thể tận dụng:
Yoat SEO
Bạn có thể tiến hành bắt đầu nhập từ khóa chính mà mình muốn tối ưu vào Yoat SEO. Công cụ sẽ đưa ra những đánh giá và chỉ dẫn tốc độ giúp bạn tối ưu theo nó. Với tính năng thực tế này bạn hoàn toàn có thể xem xét và sử dụng để tối ưu cho bài viết chuẩn SEO của mình.
Rank Math
Rank Math là công cụ đo lường rất hữu dụng và thân thiện với các SEOer. Hỗ trợ cấu hình SEO, đánh giá sơ bộ xem bài viết có được coi là chuẩn SEO hay không. Rank Math hỗ trợ hoàn thiện rất nhiều thứ, trong đó có hỗ trợ Schema Markup trong phiên bản Pro.
Seoquake
Công cụ Seoquake là một Extension trên trình duyệt. Bạn chỉ cần nhấn cài đặt Seoquake sau đó vào bất kỳ trang nào bạn muốn kiểm tra. Làm theo hướng dẫn click vào extension seoquake là bạn có thể thấy hàng loạt các thông tin. Tiếp đó hãy nhấn vào Diagnosis. Bạn sẽ được kiểm tra xem tiêu chí nào của trang web đã vượt qua và tiêu chí nào là chưa cũng như các lỗi thường gặp.
Các xu hướng Content và SEO trong năm 2022
Thế giới content marketing và organic search đã trải qua một cuộc chuyển đổi cơ bản độc đáo vào năm 2021. Trên đà đó năm 2022 vẫn đang phát triển theo định hướng hợp lý đã hoạch định chỉnh sửa. Các mục lục xu hướng Content và SEO trong năm nay được các chuyên gia dự báo sẽ là:
Các xu hướng Content và SEO trong năm 2022
-
-
- nels)
- Trải nghiệm tương tác
- Tối ưu hóa Google Discover.
2021 chắc hẳn là một năm thành công của các nhà tiếp thị Content và SEO. Năm 2022 hứa hẹn sẽ tuyệt vời hơn nữa đối với những ai theo dõi nhịp chuyển động. SEO ngày nay không chỉ là quảng cáo và tiếp thị. Nó còn là công việc mang tính xu hướng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đừng ngần ngại khi đầu tư cho SEO và một bài viết chuẩn SEO để kết nối nhanh chóng hơn với người dùng.
Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ bài viết hướng dẫn bài viết chuẩn SEO năm 2022. Hy vọng bạn đã nắm được những thông tin quan trọng nhất. Và đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất được chúng tôi cập nhật thường xuyên.
Có thể bạn quan tâm: Khái niệm Seo Local? Lợi ích Seo Local đối với doanh nghiệp