Vai trò của website đối với sự phát triển của doanh nghiệp

08-12-2020 1.233 lượt xem

Vai trò của website đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0 như hiện nay khi khoa học công nghệ phát triển thì việc ứng dụng Internet để hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là điều hết sức cần thiết. Và mạng Internet là phương thức truyền tải thông tin vô cùng nhanh chóng đến khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Vậy Website có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp?

Chỉ mục

Website là gì?

Để hiểu được vai trò của Website đối với sự phát triển của doanh nghiệp trước tiên cần giải mã câu hỏi Website là gì? Website là một trang thông tin được tạo ra với mục đích giới thiệu, cập nhật những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của doanh nghiệp cũng như các hoạt động, tin tức… để phát triển thương hiệu.

website-la-gi

Website là gì?

Vai trò của Website đối với sự phát triển của doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu được Website là gì thì điều quan trọng cần giải mã đó chính là Website có vai trò quan trọng như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp hiện tại và tương lai. Bất cứ một doanh nghiệp có quy mô lớn, vừa hay nhỏ thì đều cần sở hữu một website bởi nó hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động quảng cáo, truyền thông thương hiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Cụ thể như sau

Website cung cấp và hỗ trợ quảng bá thông tin về doanh nghiệp

Website là một phần không thể thiếu trong sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nó kết nối doanh nghiệp với khách hàng, với đối tác kinh doanh. Khác với truyền thông truyền thống tốn nhiều chi phí, thời gian thì website là một kênh truyền thông với tốc độ truyền tải nhanh đem đến cho khách hàng những thông tin “nóng” nhất, mới nhất của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin liên quan đến công ty của bạn, thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang phân phối, các chương trình khuyến mãi, chia sẻ bí quyết…được cập nhật một cách thường xuyên và rành mạch để khách hàng tiện theo dõi.

Khi website được thiết kế chuyên nghiệp thì nó sẽ trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động Marketing của doanh nhiệp. Trang web ấy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh cũng như chất lượng các sản phẩm, dịch vụ đến rộng rãi khách hàng nhằm xây dựng thương hiệu, tạo uy tín và năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Website là đại diện thương hiệu của doanh nghiệp

Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ hay mới thành lập cũng nên tạo cho mình một trang web để tăng độ tin cậy đối với khách hàng cũng như đối tác. Ngày nay với sự phát triển của mạng Internet và các thiết bị di động thì khách hàng khi có nhu cầu mua hàng họ sẽ tìm đến trang web của doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm. Một website được đầu tư kỹ càng sẽ giúp khẳng định thương hiệu, là công cụ cạnh tranh với đối thủ và là một hình thức truyền thông tốt sẽ gây được ấn tượng với khách hàng, giúp tăng độ tin cậy, khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp. Website là “bộ mặt”, là đại diện thương hiệu để khách hàng và đối tác đánh giá được sự đầu tư và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ tác động rất lớn đến tâm lý mua hàng, quyết định khách hàng có tiếp tục quan tâm để mua sản phẩm của mình không.

vai-tro-cua-website

Vai trò của website

Website mở rộng quy mô kinh doanh cho doanh nghiệp

Mỗi một doanh nghiệp cần có website vì đây là một công cụ quan trọng mở rộng quy mô kinh doanh cho doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh không những được thực hiện offline tại cửa hàng, bán sản phẩm trực tiếp mà còn phải tận dụng sự phát triển của công nghệ thông tin để tạo ra một trang web để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin liên quan đến sản phẩm và đặt hàng ngay trên trang web chỉ với một cú click chuột. Hình thức này vừa mở rộng được quy mô kinh doanh, nhiều người biết đến thương hiệu của doanh nghiệp vừa hạn chế được chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân công mà vẫn bán được hàng.

Đặc biệt đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thì website chính là nơi kết nối và thỏa mãn các nhu cầu sử dụng dịch vụ (du lịch, ăn uống, giải trí…) của khách hàng. Vậy nên, việc thiết kế website kết hợp với hoạt động marketing sẽ làm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn hiệu quả hơn bao giờ hết.

Website là nơi giao tiếp và chăm sóc khách hàng

Website cho phép tương tác qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đây là một điểm cộng bởi doanh nghiệp có thể tận dụng website để thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ để hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng từ đó có những cải thiện để sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

>>> Những tính năng cần có trong thiết kế website bán hàng

Website là một yếu tố trong kế hoạch Marketing của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp hiện nay không chỉ thực hiện marketing truyền thống mà còn triển khai các hoạt động marketing online. Điều này cũng dễ hiểu trong thời đại công nghệ phát triển và thông tin lan tỏa nhanh chóng như hiện nay. Và website là yếu tố không thể thiếu khi thực hiện marketing online góp phần truyền thông, tiếp thị sản phẩm đến khách hàng.

Website có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Đó là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp giúp cả hai bên tương tác tốt hơn, khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và doanh nghiệp thì có cơ hội giới thiệu sinh động hơn, hiểu hơn về khách hàng. Đồng thời website cũng là một phương thức truyền thông hiệu quả, tạo hiệu ứng hình ảnh chuyên nghiệp trước mặt công chúng, công cụ để thực hiện các chiến dịch PR và marketing cho doanh nghiệp. Để thực hiện những điều trên các doanh nghiệp cần tạo một trang web được đầu tư kỹ càng và mang màu sắc thương hiệu của mình.